Kết thúc tháng 2/2019 vừa qua, Accent (hạng B) và Grand i10 (hạng A) vẫn tiếp tục là những mẫu xe bán nhiều nhất của Hyundai tại Việt Nam, chiếm tới 45% tổng doanh số bao gồm cả xe lắp ráp trong nước (phân khúc xe du lịch) và xe nhập khẩu (xe thương mại).
Cụ thể, mẫu Accent đạt doanh số 933 xe, cao hơn khoảng 90 xe so với Grand i10 (849 xe). Riêng doanh số hai mẫu xe này đã chiếm tới 45% doanh số của Hyundai tại Việt Nam. Điều này hoàn toàn có thể lí giải được, khi mà mẫu xe hạng C – Elantra đang chuẩn bị phiên bản cũ để đón chờ phiên bản 2019 tới đây.
Đã từ lâu, Hyundai “nhường” phân khúc sedan hạng trung cho các đối thủ Nhật Bản, khi mẫu Sonata không còn được lắp ráp tại Ninh Bình. Trong khi đó, trên thế giới, mẫu xe này vừa được giới thiệu thế hệ mới, chuẩn bị chính thức ra mắt tại triển lãm New York vào tháng sau.
Với các mẫu crossover lắp ráp trong nước, khá ngạc nhiên khi SantaFe có doanh số cao nhất – đạt 476 xe, trong khi các mẫu xe nhỏ hơn, giá bán thấp hơn lại không có được doanh số tốt bằng. Trong tháng 2/2019, Hyundai Tucson bán ra 386 xe, Hyundai Kona bán ra 427 xe, thấp hơn nhiều so với doanh số của tháng 1/2019.
Trong tháng 2/2019 vừa qua, Hyundai đã bán ra 3.924 xe, giảm tới 42% so với doanh số của tháng 1/2019 – tháng cao điểm bán hàng. Dự báo việc sụt giảm này cũng sẽ ảnh hưởng chung tới doanh số của các thành viên Hiệp hội sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trong tháng 2/2019 vừa qua.